Translate

Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

NGÔI TRƯỜNG ĐÓ TRONG TÔI

(Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường)

Ngôi trường đó trong tôi đầy kỷ niệm

Bao tháng ngày ươm hoài bão yêu thương
Hình ảnh thân quen mái ngói sân trường
Luôn ghi nhớ khắc sâu vào tâm khảm


Dù mai sau đi xa ngàn muôn dặm
Lúc quay về lòng chan chứa niềm vui

Để lắng nghe bờ cảm xúc bồi hồi
Khi thăm lại ngôi nhà chung ta đó
 

Đây chiếc cổng ngày ngày luôn rộng mở

Dang vòng tay trìu mến đón anh em

Sớm tối vào ra ôn luyện sách đèn

Bao thế hệ cùng bên nhau học tập


Hàng phượng thắm nở đài hoa e ấp

Khoe sắc màu bên tán lá bàng xanh

Cho khung trời thêu nắng ấm long lanh

Trên lớp lớp cơ ngơi vừa xây mới


Tôi không muốn tô hồng hay ca ngợi

Thành tích hôm nay không của riêng ai

Bàn tay hôm qua khối óc ngày mai

Cùng chung sức đắp xây đà phát triển


Sáu mươi năm tròn một ngày kỷ niệm

Ôn lại vui buồn như giấc mơ qua

Riêng tim tôi có thêm một mái nhà
  
Ngôi trường đó trong tôi đầy kỷ niệm
 
                               nhk-01/6/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét